Loa Soundbar là gì?

Loa Soundbar là gì?

Trước khi trả lời câu hỏi loa Soundbar có hát karaoke được không thì chúng ta cần biết loa Soundbar là gì. Loa Soundbar hay loa thanh là dòng loa có khả năng tái tạo, giả lập các giải âm thanh đa dạng để có thể đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau như nghe nhạc, xem phim,… Bộ loa cơ bản bao gồm 1 loa dài dạng thanh và 1 loa sub đi kèm giúp hỗ trợ tăng âm cho tivi, thiết bị điện tử để đem đến trải nghiệm âm thanh sống động hơn.

Loa Soundbar được trang bị 2-3 loa nhỏ bên trong, tích hợp công nghệ tạo hiệu ứng âm thanh vòm đảo đa chiều, đem đến cho người dùng cảm giác âm thanh phát ra từ nhiều hướng. Hệ thống cổng kết nối đa dạng như cổng micro, cổng USB, cổng Optical,… ngoào ra nó còn có thể kết nối quá Bluetooth với nhiều thiết bị khác. Sở hữu thiết kế nhỏ gọn vì thế bạn có thể treo lên tường hoặc để trên các kệ, tủ, phù hợp với nhiều không gian sử dụng khác nhau.

Phân loại loa soundbar

Loa soundbar được chia thành 2 loại cơ bản đó là:

  • Loa soundbar truyền thống: Có thiết kế mỏng, dài và đi kèm loa trầm không dây. Loa cho chất lượng âm thanh chân thực, sống động.
  • Loa soundbar tivi (soundbar đặt đế): Là dòng loa có tính thẩm mỹ cao, thường được đặt phía dưới tivi. Tuy nhiên chất lượng âm thanh thì không bằng loa truyền thống bởi nó chỉ có 1 loa thanh và không có loa hỗ trợ.

Loa soundbar có hát karaoke được không?

Đa phần các loa soundbar đều có công suất nhỏ và cung cấp âm thanh trong trẻo, phù hợp với nghe nhạc, xem phim. Trong khi hát karaoke thì đòi hỏi dàn loa hát karaoke gia đình công suất lớn hơn, âm thanh mạnh mẽ, sống động. Vì vậy nếu chúng ta sử dụng dòng lia này để hát karaoke thì sẽ có cảm giác thô cứng, không tự nhiên. Hơn nữa trên loa chỉ hỗ trợ các cổng kết nối với tivi và những nguồn phát nhạc từ bên ngoài như thẻ nhớ, USB,.. chưa có cổng để cắm micro. Việc này làm cho việc kết nối trở nên phức tạp hơn, không đảm bảo được chất âm.

Ngoài ra loa soundbar không có màn hình điều khiển hiển thị nên việc điều chỉnh âm thanh khi hát khá là khó khăn. Trên loa thường chỉ có các nút rất cơ bản như nút chỉnh bài, nút tăng giảm âm lượng, tạm dừng. Nói tóm lại loa Soundbar hiện chưa phù hợp để hát karaoke. Tuy nhiên nếu bạn chỉ hát karaoke ở mức độ bình thường có thể nâng cấp loa soundbar để hát.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *